KẾ HOẠCH KHẢO THÍ - KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG NĂM HỌC 2012 - 2013

KẾ HOẠCH KHẢO THÍ - KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG NĂM HỌC 2012 - 2013
KẾ HOẠCH KHẢO THÍ - KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG NĂM HỌC 2012 - 2013

PHÒNG GD&ĐT LỤC NAM

TRƯỜNG THCS BẢO ĐÀI

 

Số: 05/KH-KTKĐCL

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


Bảo Đài, ngày 03 tháng 10 năm 2012

 

KẾ HOẠCH

KHẢO THÍ - KIỂMĐỊNH CHẤT LƯỢNG

NĂM HỌC 2012 - 2013

 

          I.CĂNCỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

           Căn cứ CV số 276/PGD-ĐT, ngày 01tháng 10 năm2012 của Phũng GD& ĐT Lục Nam V/v Hướng dẫn kế hoạch thực hiện nhiệm vụkhảo thí và kiểm định  CLGD năm học 2012-2013.

          Căncứ vào thực tiễn công tác KTKĐCL của trường trong những năm qua.

              II- NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

           1.Đổi mới công tác quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục; Đổi mới ra đề, chấmchữa bài kiểm tra; đánh giá kết quả dạy của thày và học của trò.

           2.Tổchức thực hiện nghiêm túc các giờ kiểm tra, các đợt thi, tuyển sinh lớp 6,tuyển chọn bồi dưỡng học sinh dự các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh

           3.Tổchức tốt và có chất lượng công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và công táckiểm định tự đánh giá chất lượng.

           4.Tập huấn cho tổ đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục theo thông tư hướng dẫn mớicủa Bộ GD&ĐT, tiến hành thu thập thông tin, minh chứng, nâng cao chất lượngtự đánh giá.

               5.Tổchức thẩm định nghiêm túc chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm cấp trường.

               6.Thực hiện nghiêm túc công tác cấp phát văn bằng chứng chỉ theo đúng qui địnhvăn bản hiện hành.

              III- CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

           1. Công tác khảo thí.

           a) Mục tiêu:

            Đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúngquy chế , hiệu quả, có cải tiến, vận dụng linh hoạt, sáng tạo phù hợp với điềukiện thực tế nhà trường.

Tổng hợpphân tích và công khai thông tin kết quả các đợt kiểm tra, khảo sát phục vụ chocông tác đánh giá thi đua và quản lý chỉ đạo tổ chức thực hiện chất lượng giáodục, đặc biệt chú trọng chất lượng giáo dục văn hóa.

           Tham gia đầy đủ các cuộc thi trongnăm học.

           Xét tốt nghiệp đúng quy chế, nghiêmtúc, đánh giá chất lượng dạy của thày, học của trò, chống tiêu cực và bệnhthành tích trong xét tốt nghiệp.

           Thực hiện nghiêm túc quy chế tuyểnsinh lớp 6 THCS và tuyển sinh lớp 10 THPT, (không đăng ký và nộp hồ sơcho học sinh thi tuyển sinh lớp 10 THPT và học nghề).

           b) Các giải pháp

- Sử dụng triệtđể, hiệu quả, tính năng các phần mềm VEMIS quản lý xếp loại học sinh.

- Tổ chức kiểmđịnh chất lượng 100% học sinh theo khối trong học kỳ, đánh giá giáo viên theochất lượng kiểm định của học sinh.

- Khi kiểmđịnh: Phân nhóm chất lượng học tập của học sinh theo khối, ra đề kiểm định phùhợp với trình độ của từng nhóm học sinh.

b) Đốivới CBQL, GV:

- Thực hiệnkiểm định 100% giáo viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Lấy hiệu quảcông tác là tiêu chí để đánh giá thi đua.

- Biểu dươngkịp thời đối với những GV có sáng tạo trong việc đổi mới quản lý và nâng caochất lượng giáo dục.

* Chỉ đạocó chất lượng chuyên đề và các hội thi.

-Tổ chức tốt các hội thi GVDG cấp trường và thamgia Hội thi GVDG cấp huyện, cấp tỉnh:

- Giáo viêngiỏi:

+ Giáo viên sửdụng đồ dùng dạy học; tổ chức hội đồng thi theo công văn chỉ đạo riêng. Kết quảthi sử dụng đồ dùng dạy học  là 1 tiêuchí để xét giáo viên giỏi.

+ Đẩy mạnhphong trào dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

+ Thành lập Hộiđồng tự đỏnh giỏ theo tiờu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT, thu thập minh chứng đảmbảo đạt 90% tiờu chớ.

        2. Công tác kiểm tra đánh giá kết quả

a) Chỉ tiêu

        +Xây dựng các loại đề thi như sau:

Đề đại trà:

-  Đề khảo sát đầu năm.

-  Đề khảo sát giữa kì.

-  Đề kiểm tra cuối kì.

-  Đề 15 phút,  45 phút trở lên

Đề kiểm định chất lượng: 30 phút cho tất cả các môn

           Giải pháp:

-Mỗi loại đề phải có ít nhất 3 mã đề khác nhau đềlựa chọn kiểm tra, có  ma trận đề, đáp ánchi tiết và thống kê  số lượng rõràng.(Ma trận đề áp dụng với đề 45 phút trở lên). Đề thi đảm bảo các mức độnhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng sáng tạo.

-Tiếp tục kiện toàn và đưa nhóm khảo thí của nhàtrường vào hoạt động một cách độc lập, bảo mật, có hiệu quả

-Họp phó HT phụ trách chuyên môn với 2 tổ trưởngchuyên môn ít nhất 1 lần/tuần để triển khai công tác tuần, công tác khảo thí vàkiểm định chất lượng hàng tuần.

-    Chỉđạo việc ra đề, duyệt đề, thống nhất đề kiểm tra

-    Bài KSCL thực hiện coi, chấm chéo, giao khoán chấtlượng cho từng giáo viên bộ môn.

-  Nghiêm túc thực hiện chỉ thị 33/2006 của Thủ tướngchính phủ về cuộc vận động “2 không” trong giáo dục, tích cực kiểm tra, kiểmđịnh để đánh giá chất lượng để kết quả học tập của học sinh.

-Căn cứ vào phân phối chương trình các môn giáoviên nộp đề kiểm tra về bộ phận khảo thí nhà trường trước 1 tuần. Khi đến ngàykiểm tra giáo viên đến bắt thăm vào đề nào sẽ cho học sinh kiểm tra đề đó.Thông qua bài kiểm tra đánh giá chất lượng học tập của học sinh.

-Giáo viên dạy các môn ra đề theo số đề 45 phúttrở lên đã qui định trong phân phối chương trình.

-Để đảm bảo chất lượng, tỷ lệ trắc nghiệm/ tựluận là 30/70 tuỳ từng bộ môn cho phù hợp, trọng tâm đảm bảo kiến thức cơ bản,phân loại được học sinh.

-Tổ chức kiểm tra chất lượng đầu năm, giữa kì,học kì I, học kì II theo sự chỉ đạo và định hướng của Phòng GD&ĐT.

-  Phân công coi (1-2 giáo viên/1 phòngphân công giáo viên chấm nghiêm túc, chính xác, đánh giá thực  chất học sinh và năng lực giảng dạy của giáoviên và chất lượng học tập của học sinh.

 

            Yêu cầu đề kiểm tra:

-Đảm bảo chính xác, trọng tâm, đảm bảo kiến thức cơbản, phân loại được học sinh, xõy dựng đề đỳng quy trỡnh.

-Đảmbảo tỉ lệ trắc nghiệm/ tự luận: 20/80 hoặc 30/70

-Giớihạn chương trình:

-Phân công duyệt đề: BGH, các đ/c tổ trưởng, nhóm trưởng.

TT

Họ và tên

Chức vụ

Duyệt đề môn , lớp

Ghi chú

1

 Nguyễn Văn Minh

PHT

Toán

 

2

Nguyễn Văn Lợi

Tổ Phó Tổ TN

 Lý, Công nghệ

 

3

Giáp Văn Khuynh

TT Tổ TN

Hoá, Thể dục

 

4

Nguyễn Thị Chi

GV

Sinh

 

5

Giỏp Văn Quỳnh

TT Tổ mụn chuyờn

Tiếng Anh, 

Âm Nhạc

 

6

Khúc Việt Nga

TT Tổ XH

 Ngữ Văn, GDCD

 

7

 Nguyễn Hoài nam

PHT

Sử , Địa, Mĩ Thuật

 

 

3. Tổ chức có chất lượng các Hội thi.

+ Chỉ tiêu:

-       100%các cuộc thi đều diễn ra an toàn, có chất lượng.

-       100%các bài kiểm tra, theo đề của PGD, Sở GD được lưu trữ tại trường trong năm học.

-       100%các cuộc thi đều được tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, điều chỉnh kịp thờicho công tác chỉ đạo.

*Giải phỏp

-Chỉđạo các tổ thực hiện tốt Hội thi GVDG cấp trường, HSG cấp trường.

-Chỉđạo các uỷ viên trong nhóm khảo thí thực hiện nghiêm túc qui trình làm đề, làmthi và kiểm định chất lượng.

-Nghiêmtúc thực hiện các cuộc thi theo sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT và Sở GD-ĐT.

           4. Tổ chức thẩm định chuyên đề, sángkiến kinh nghiệm cấp trường.

-Thành lập HĐ thẩm định sáng kiến kinh nghiệm từcấp tổ, tổ chức xét duyệt SKKN theo đúng qui định của Phòng GD.

-Phổ biến cho 100% GV hình thức, qui định củachuyên đề sáng kiến kinh nghiệm theo mẫu của Sở GD & ĐT.

-100% GV đăng ký GVG các cấp đều viết sáng kiếnkinh nghiệm theo sự chỉ đạo của các tổ và theo đăng ký đầu năm.

+ Chỉ tiêu:

-70% sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A, 30% xếploại B, không có sáng kiến kinh nghiệm xếp loại C.

-100% sáng kiến kinh nghiệm được lưu giữ tại tủhồ sơ nhà trường và được phổ biến rộng rãi cho tập thể GV trong các năm học.

           5. Nâng cao chất lượng giáo dục, đánhgiá thi đua GV bằng công tác khảo thí và kiểm định chất lượng trên học sinh.

-Xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng, kiểm trathường xuyên, kiểm tra định kỳ trên cơ sở đó tổ chức kiểm tra đánh giá có hiệuquả công tác giảng dạy của GV thông qua chất lượng HS.

-Chỉ đạo nhóm khảo thí làm tốt công tác thẩm địnhđề kiểm tra, thẩm định sáng kiến kinh nghiệm, bước đầu xây dựng quy trình khảothí có ứng dụng CNTT theo hướng chuẩn hoá hiện đại.

-Nâng cao chất lượng các đề kiểm tra của các tổnhóm, chỉ đạo việc ra đề, lập ma trận đề theo hướng đổi mới kiểm tra đánh giáphù hợp với đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

+ Chỉ tiêu:

-100% GV được kiểm định chất lượng ít nhất 4 lầntrong năm học.

-100% HS được làm bài kiểm định chất lượng trongnăm học.

-100% đề thi được phát đến từng HS, đề thi đượcbảo mật tuyệt đối.

           6. Thực hiện nghiêm túc công tác cấpphát văn bằng chứng chỉ theo đúng qui định của pháp luật.

-Chỉ đạo việc quản lí văn bằng chứng chỉ chặtchẽ, đúng văn bản 10453, 6025, quyết định số 33/2007/QĐ- BGD&ĐT ngày 20tháng 6 năm 2007, qui chế văn bằng chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân củaBộ Giáo dục& Đào tạo .

- Yêu cầuhọc sinh lưu bài kiểm tra đầy đủ trong năm học.

-Việc cho điểm vào sổ điểm, học bạ, cần được cậpnhật kịp thời, đầy đủ, chính xác theo đúng qui định.

 

                                                                  Bảo Đài, ngày 5 tháng 10năm 2012

Hiệu trưởng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PhÇn kÕ ho¹ch cô thÓ hµng th¸ng

Th¸ng

Néi dung c«ng viÖc

BiÖn ph¸p

Thêi gian, tiÕn ®é , ph©n c«ng thùc hiÖn

 KÕt qu¶ thùc hiÖn

Ghi chó, ®iÒu chØnh, bæ xung

8/2011

+Häc tËp c¸c v¨n b¶n vÒ chuyªn m«n: quy định công tác CM năm học 2012-2013

+ Kh¶o s¸t ®Çu n¨m

 

+ KiÓm tra gi¸o ¸n, thèng nhÊt mÉu .

 

-In, triÓn khai tíi Gv

+K/t d©n chñ

-Thi kh¶o s¸t

-TuÇn 1

 

 

-TuÇn2.Tæ c/m

 

Tèt

 

 

§¹t

 

 

§¹t

 

 

9/2011

+Hoµn thiÖn th«ng tin học sinh phÇn mÒm VEMIS

 

 

+D¹y thªm- häc thªm

+K/tra tr­íc khi vµo

- Héi th¶o theo tæ , nhãm c/m

theo chuyên đề

-§/cMinh, Yến, GVCN

-TuÇn4

 

-TuÇn4

 

 

 

 

§¹t

 

+TuyÓn chän HSG líp 8,9

+Båi d­ìng HSG ®ît I

 

+Ph©n c«ng x©y dùng ng©n hµng ®Ò thi HSG

-Thi kh¶o s¸t

-D¹y theo TKB

+X©y dùng theo mÉu

TuÇn5

 

- TuÇn6

 

-Tõ tuÇn 5 ®Õn 28/10

§¹t

 

+DuyÖt sæ ghi kÕ ho¹ch chuyªn m«n

-Theo mÉu, s¸t chØ tiªu

TuÇn5, TT,TP c/m

§¹t

 

10/2011

 Sinh ho¹t côm c/m huyÖn

-Ph©n c«ng dù

-Theo K/h PGD

 

 

 Kh¶o s¸t gi÷a k× I

Coi, chÊm thi

- ngµy thi 21-25/10

 

 

 Héi gi¶ng 20/10

Gi¶ng, dù giê

Tõ tuÇn 7

 ®Õn 19/10. Gv

 

 

 TËp huÊn qui tr×nh ra ®Ò kiÓm tra

-Theo tæ c/m

 TuÇn8

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Th¸ng

Néi dung c«ng viÖc

BiÖn ph¸p

Thêi gian, tiÕn ®é , ph©n c«ng thùc hiÖn

 KÕt qu¶ thùc hiÖn

Ghi chó, ®iÒu chØnh, bæ xung

11/2011

 Héi gi¶ng 20/11

Gi¶ng, dù giê

-xong tr­íc 20/11

 

 

 Héi thi GVG cÊp huyÖn vßng 2

-§¨ng kÝ dù thi

-Theo K/h PGD

 

 

 KiÓm tra ho¹t ®«ng SP cña GV (C¸c ®/c: §øc, Chi , Tr×nh)

-K/t theo néi dung qui ®Þnh

-BGH, TT, TPc/m

 

 

 Sinh ho¹t côm c/m huyÖn

-Ph©n c«ng dù

-Theo K/h PGD

 

 

Båi d­ìng  HSG ®ît II

-D¹y BD

GV®­îc ph©n c«ng

 

 

12/2011

Thi häc k× I

Coi , chÊm thi

GV, tõ 20-25/12

 

 

 

 Hoµn thiÖn ®¸nh gi¸ 2 mÆt GD häc sinh

-PhÇm mÒm QLHS

-PHT, Gv

 

 

1/1012

Thi sö dông TBTN, Gi¶i to¸n trªn m¸y tÝnh cÇm tay, TiÕng Anh qua m¹ng

-Båi d­ìng tr­íc khi thi

-GV ®­îc ph©n c«ng

 

 

2/2012

Sinh ho¹t côm c/m

-Ph©n c«ng dù

-Theo K/h PGD

 

 

Båi d­ìng  HSG ®ît II, ®¨ng kÝ dù thi

-D¹y BD

GV®­îc ph©n c«ng

 

 

 KiÓm traho¹t ®«ng SP cña GV ( C¸c §/c: C­êng , Hanh , HiÕn)

-K/t theo néi dung qui ®Þnh

-BGH, TT, TPc/m

 

 

3/2012

 +Héi gi¶ng 26/3

 

+K/t ho¹t ®éng SP cña Gv  ( §/c Thuû)

- Gi¶ng, dù giê

-K/t néi dung qui ®Þnh

Tæ c/m

 

-§/c Khuynh

 

 

Thi HSG ®ît II

-Dù thi

19/3 ( Dù kiÕn)

 

 

Kh¶o s¸t gi÷a k× II

Coi, chÊm thi

-Theo K/h PGD

 

 

4/2012

 Båi d­ìng häc sinh ®¹i trµ, ¤n tËp häc k×

-Th«ng qua c¸c h×nh thøc

GV bé m«n

 

 

 

 KiÓm traho¹t ®«ng SP cña GV ( C¸c §/c: Lîi, Oanh)

-K/t theo néi dung qui ®Þnh

-BGH, TT, TPc/m

 

 

Th¸ng

Néi dung c«ng viÖc

BiÖn ph¸p

Thêi gian, tiÕn ®é , ph©n c«ng thùc hiÖn

 KÕt qu¶ thùc hiÖn

Ghichó, ®iÒu chØnh, bæ xung

5/2012

 Thi häc k× II

 Coi , chÊm thi

Tõ 10-15,

GV

 

 

KiÓm tra hå s¬ häc sinh líp 9. ChuÈn bÞ xÐt TN THCS

-KiÓm tra c¸c néi dung theo qui ®Þnh

-Xong tr­íc 25/5

-PHT, GV chñ nhiÖm

 

 

Sinh ho¹t chuyªn m«n ( §èi víi c¸c m«n líp 9 thi vµo líp 10)

-Dù  sinh ho¹t

 Gv ®­îc ph©n c«ng

 

 

6/2012

 XÕt Tèt nghiÖp THCS

-Theo qui chÕ

Héi ®ång xÐt

 

 

 LuyÖn thi tuyÓn sinh vµo líp 10. Tæ chøc thi thö

-Båi d­ìng. Coi , chÊm thi

-GV ®­îc ph©n c«ng

- Thi theo  Kh cña PGD

 

 

 T­ vÊn nghÒ cho häc sinh líp 9

-Tuyªn truyÒn,t­ vÊn

-BGH, Gv chñ nhiÖm

 

 

 

 

                                                                            

 

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 04 : 12
Năm 2024 : 184